திங்கள், 5 நவம்பர், 2018

சொற்பொழிவு

சொற்பொழிவு





சொற்பொழிவு
=============================================ருத்ரா

கவலைகளை
என்னிடம் தாருங்கள்.
கனவுகள் ஆக்கித்தருவேன்.
அதைக்கொண்டு
எதையும் நீங்கள் தாண்டமுடியும்.
புனித வசனங்களை
புடம் போட்டுத் தருவேன்.
மந்திரங்களை
எச்சில் படுத்தித்தருவேன்.
அதை நக்கி
இந்த பேய் பிசாசுகள் பசிதீரும்.
நீண்ட நாக்கும்
கோரைப்பல்லும்
உங்கள் தலையணையில்
உங்களோடு படுக்கவே அஞ்சும்.
செப்புத்தகடுகளில்
வட்டங்களும் கோணங்களும்
கட்டங்களும்
உங்களை இறுக்கிக் கெட்டியாக பிடித்துக்கொள்ளும்.
அப்புறம்
கனக மழை தான்.
பதினஞ்சு அடுக்கு கட்டடங்கள் தான்.
பூரண கும்பத்தில்
மாவிலைகள் குத்தி நிற்க‌
மாடுகள் கொம்புகளை ஆட்டிக்கொண்டு
உங்கள் படுக்கையறைக்கு வரும்.
ஜன்னல் கம்பிகளில் எல்லாம்
லட்சுமி கடாட்சம்.
நாராயண சொரூபம்.
ஹிரண்ய கர்ப்பம்.
தங்கப்பாளங்களில்
உங்கள் முதுகெலும்பை
புதிதாய் உருக்கி செய்து மாட்டிக்கொள்ளலாம்.
நம்புகள்.
விசுவாசம் கொள்ளுங்கள்.
விசுவாசமே விசுவரூபம்.
குருக்ஷேத்திரத்தின்
ரத கஜ துரகபதாதிகளோடு
சர்ப்பவியூகங்கள்
உங்கள்
மண்டையின் "மெடுல்லா ஆப்லாங்காட்டாவில்"
ரங்கோலிகள் போடும்போது
தீர்வு மின்னல் பளிச்சிடும்.
உள்ளங்கை ரேகையில்
சக்கரம் காட்டும் ரேகைகள்
உங்களை உயரமான நாற்காலியில் உட்கார்த்தும்.
நினைத்தது நடக்கும்.
நடப்பதை உள்ளம் நினைக்கும்.
"ராஜ குஹ்யம்" இது.
இந்த ரகசியம்
உன் காதுகளுக்கு மட்டும் ஓதப்படும்.
வர்ணங்களில் உயர்ந்த வர்ணம்
உன் செவிப்பறைகளுக்கு உண்டு.
இந்த‌
ஷீர ஸாகர ஸயனத்தை
சேவித்துப்பாருங்கள்.
யோகம் என்றால் எல்லாம் ஒன்றாய் ஆவது.
யோஹம் என்றால் இல்லாதது இருப்பது அல்லது கிடைப்பது.
ஆத்மா இருந்தால் தான் ஆத்மி.
மிருகங்களுக்கு இருப்பது ஆத்மா இல்லை.
அது "ம்ருக்யம்"
ஆனால்
உயிரின் அச்சு தான் நிழல்.
உயிரின் நிழல் தான் ஆத்மா என்ற சிந்தனை
உயர்வான சிந்தனை.
அதற்குள்
கத்தி இல்லை ஈட்டி இல்லை
துப்பாக்கிகள் இல்லை.
ரத்தம் சதையின் தீண்டல் இல்லை.
கம்பை எடுத்தாலும்
அதை ஒடித்து எரித்தாலும்
விழும் நிழல் தான் ஆத்மா.
ஆனால் அந்த நிழலைக்காட்டும்
கீதையின் ஆற்றில் நிழல் காட்ட நிறுத்தியிருப்பது
ரத்த விருட்சங்கள்.
மரணக்காடுகள்.

"அன்யே த்வ ஏவம் அஜானந்தஹ ச்ருத்வா அன்யேப்ய உபாஸதே
தே அபி ச அதிதரந்த ஏவ ம்ருத்யும் ச்ருதிபராயணாஹ.."
கீதை 13.25
(க்ஷேத்ர க்ஷேத்ஜ்ஞ விபாக யோகம்)

நீ உன் சேவியை நீட்டிவிட்டுக்கொண்டு
இதைக் கேளாமல் அறியாது கிடந்தாலும் கவலையில்லை.
உன் காதுக்குள் அதுவே விழுந்துவிடும்.
அது உன்னைக்குடைந்து குடைந்து
அந்தக்குகைக்குள் தள்ளிவிடும்; கவலற்க.

ஆம்.
மரணம் தான்.
ஆனால் அதற்குப்பெயர்
மரணத்தை கடந்து..என்று பெயர்.
மரணத்தைக்கடந்த மரணம்.
அல்லது
இந்த மரணப்பையைக்கூட‌
ஒரு கர்ப்பப்பை என்று உருவகித்துக்கொள்.
இந்த பை கிழிந்து
இன்னொரு பைக்குள் போய் விழுவதை
கற்பனை செய்.

மரணத்தை கடப்பது என்பது என்ன?
மரணம் அடைவதே அது?

எப்படியோ
அம்புகளை கூர் தீட்டு.
குருதியை பருக கொடுத்து
மரணத்தை
தாக சாந்தி செய்து கொள்.

யுத்தகளத்து சத்தங்களின் சந்தம் எல்லாம்
மரணம்.மரணம்.மரணம் தான்.
மரணம் தவிர வேறில்லை.
கிருஷ்ணன்
பாஞ்ச ஜன்யம் ஊதிச்சொன்னாலும் சரி.
சங்கரர் அதை
பாஷ்யமாக்கித் தந்தாலும் சரி.

மரணத்தைக்கண்டு அஞ்சாதே.
அப்போது தான்
யுத்தத்தைக்கண்டு அஞ்சமாட்டாய்.

மனிதனுக்கு மனிதன் சத்ரு ஆகுமுன்னமேயே
மனிதனுக்கு சத்ருவே யுத்தம் தான்
என்பதை தவிர‌
மற்றைதையெல்லாம்
நீ புரிந்து கொள்.
அதுவே கீதை.
அது மட்டும் தான் கீதை.

தர்மத்தின் வாழ்வுதன்னை
சூது கவ்வும் என்பதெல்லாம்
விஷ சாக்லேட்டை சுற்றியிருக்கும்
ஜிகினா பேப்பர்.


================================================ருத்ரா

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக